Skip to content

‘ไม่มีโรค = ลาภอันประเสริฐ’ ในยุคนี้ ทำได้จริงเหรอ?

ชาว ARO-KAYA ที่มีความพร้อมในการรับมือกับทุกๆ สิ่งที่ผ่านเข้ามาในชีวิต เรื่องนี้ไม่ใช่ปัญหา!!

‘ไม่มีโรค = ลาภอันประเสริฐ’

เปิดเรื่องมาก็แอบท้อแล้ว เพราะยุคนี้ช่างอุดมไปด้วยโรคอุบัติใหม่ หรือโรคติดต่อแบบที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน แถมยังต้องใช้เวลาในการวิจัยเพื่อหาวิธีรักษากันอีกยาวๆ และการที่เรา ‘ไม่มีสุขภาพที่ดี’ ก็เหมือนกับ ‘ไม่มีอะไรเหลือสักอย่าง’ เรื่องนี้ไม่เกินจริง!

.

แต่สำหรับชาว ARO-KAYA ที่มีความพร้อมในการรับมือกับทุกๆ สิ่งที่ผ่านเข้ามาในชีวิต เรื่องนี้ไม่ใช่ปัญหา!!

.

เพียงเริ่มต้นจากการ ‘รักตัวเอง’ ก่อน เพราะสุขภาพดีๆ ไม่มีขายออนไลน์ ไม่มีใครแจกฟรี อยากได้...ก็ต้องทำด้วยตัวเอง (ถึงแม้เราจะเกิดมาในยุคที่มีสารพัดเรื่องให้โฟกัส จนกลายเป็นมนุษย์ mULTI-TASKING ก็ตาม) ลอง Checklist ดูก่อนว่า การกิน / การนอน / การขับถ่าย / การออกกำลังกาย / การมีสุขอนามัยที่ดี เรื่องพื้นฐานทั้งหมดนี้ คุณดูแลมันอย่างสม่ำเสมอหรือยัง?

  • การกิน : ถามตัวเองดีๆ ว่าทุกวันนี้ได้กินอาหารครบ 5 หมู่ ควบคุมปริมาณให้สมกับวัย และรักการดื่มน้ำเปล่าให้ติดเป็นนิสัยแล้วหรือยัง?  
  • การนอน : การได้หลับอย่างมีคุณภาพ ทั้งหลับตื้น หลับลึก หลับฝัน ต้องมีความบาลานซ์กันในวงจร 7 – 8 ชั่วโมงในยามค่ำคืน
  • การขับถ่าย : สำคัญไม่แพ้เรื่องกิน! เพราะถ้าไม่มีการขับของเสียออกมา ลำไส้จะสะสมสิ่งตกค้าง และนั่นคือการสะสมโรคภัย...ทีนี้ล่ะ งานเข้าแน่นอน!
  • การออกกำลังกาย : จะ 5 นาที 15 นาที หรือ 1 ชั่วโมง ล้วนมีคุณค่า การที่บอกว่าไม่มีเวลา นั่นคือ ‘ข้ออ้าง’ ของคนที่ไม่รักตัวเอง
  • การมีสุขอนามัยที่ดี : นี่คือรากฐานของการดูแลสุขภาพด้วยตัวเอง เริ่มจากเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ใกล้ตัว แค่ล้างมือ, ชำระล้างร่างกายให้สะอาด, อุ่นร้อนช้อนกลาง ไปจนถึงเรื่องไกลตัว อย่างการแยกขยะให้ถูกประเภท ทำทุกอย่างสร้างให้เป็นนิสัย เพื่อสุขภาพร่างกายและจิตใจที่แข็งแรง

แล้วถ้าถามว่า รู้ได้ยังไงว่าตอนนี้เราแข็งแรง หรืออ่อนแออยู่? ก็สายตามันหลอกกันไม่ได้ ร่างกายก็ไม่เคยโกหกเราเช่นกัน ที่สำคัญ ARO-KAYA อยากบอกว่า สุขภาพดีไม่ใช่เป้าหมายสุดท้าย แต่เป็น ‘วิถีชีวิต’ ที่เราจะใช้ต่อจากนี้...ไปด้วยกัน


“ARO-KAYA” (อะโร-กายา)
HEALTHCARE AND WELLNESS PRODUCTS
'ความสุขที่มาพร้อมกับสุขภาพที่ดี'

Cart

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options