ข้ามไปที่เนื้อหา

'ผ้าขนหนู' แหล่งสะสมเชื้อโรคที่ไม่ควรมองข้าม!

 ของใช้ใกล้ตัวที่ต้องหยิบใช้กันทุกวัน

‘ผ้าขนหนู’ ของใช้ใกล้ตัวที่ต้องหยิบใช้กันทุกวัน สัมผัสกับร่างกายแทบทุกส่วนตั้งแต่เส้นผม ใบหน้า ไปจนถึงผิวกาย... รู้หรือไม่ว่า ทุกครั้งที่เราหยิบผ้าขนหนูใช้ เชื้อโรคหรือสิ่งสกปรกก็ยิ่งถูกสะสมในผ้าขนหนูมากขึ้นเรื่อยๆ ตราบใดที่ไม่ได้ซักทำความสะอาดอย่างสม่ำเสมอ สิ่งที่ไม่ได้รับเชิญอย่างแบคทีเรีย เชื้อรา และเชื้อโรคต่างๆ ก็จะตามมาด้วยทันที!


อาบน้ำจนสะอาด แล้วเชื้อโรคตามมาจากไหน?

‘การอาบน้ำ’ เป็นการชำระล้างร่างกายให้สะอาด และ ‘ผ้าขนหนู’ คือ สิ่งที่ให้เช็ดผิวหลังอาบน้ำ ให้ร่างกายแห้งสะอาดก่อนที่จะแต่งตัว แต่สิ่งที่ทิ้งไว้บนผ้าเช็ดตัวก็คือเซลล์ผิวหนังของเราที่เสื่อมสภาพ และนั่นหมายถึงเชื้อแบคทีเรีย Staphylococcus ซึ่งมีอยู่ทั่วไปบนผิวหนัง หรือในโพรงจมูกของเราเองก็จะเกาะติดไปกับผ้าขนหนูที่เราใช้ทุกๆ ครั้งด้วย ซึ่งเชื้อแบคทีเรีย Staphylococcus นั้นสามารถเจริญเติบโตได้ดีในที่อับชื้น แสงเข้าถึงน้อย ดังนั้นการที่เราตากผ้าขนหนูไว้ในสถานที่อากาศไม่ถ่ายเท เชื้อโรคและแบคทีเรียก็จะยิ่งเจริญเติบโตแบบไม่มีที่สิ้นสุด และเมื่อนำผ้าขนหนูกลับมาใช้อีกครั้ง ก็เท่ากับว่า เราสัมผัสกับเชื้อโรคเหล่านี้ไปแบบเต็มๆ

“ความชื้น คือ สภาพแวดล้อมที่เชื้อโรคชื่นชอบ”

สถานที่เปียกชื้น และอากาศไม่ถ่ายเท คือ ที่อยู่อาศัยชั้นดีของบรรดาเชื้อโรค โดยเฉพาะ ‘ห้องน้ำ’ หนึ่งในสถานที่แพร่กระจายของเชื้อโรค แต่ก็ยังมีหลายคนชอบตากผ้าขนหนูทิ้งไว้ในนั้น เพื่อความสะดวกในการใช้งาน รวมไปถึงการถูกวางพาดตามเก้าอี้ ทิ้งไว้บนเตียงนอน หรือแม้กระทั่งการนำผ้าขนหนูที่เปียกชื้นใส่ลงตะกร้าซักโดยไม่รอให้แห้งก่อน ทั้งหมดคือสาเหตุของเชื้อโรคและแบคทีเรียที่จะสะสมจนเพิ่มจำนวนมหาศาลนั่นเอง

“งดแชร์ - ปลอดเชื้อ - เพื่อความสบายใจ”

ไม่ได้ใจร้าย เพราะจริงๆ แล้ว เราไม่ควรใช้ผ้าขนหนูร่วมกับคนอื่นในครอบครัว ซึ่งถ้าหลีกเลี่ยงไม่ได้ ก็ต้องซักทำความสะอาดก่อนนำกลับมาใช้ใหม่ เพื่อสุขอนามัยที่ดีของตัวคุณและคนรอบข้าง

“แยกใช้ผ้าขนหนูให้ถูกประเภท”

อีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยในเรื่องสุขอนามัยที่ดี นั่นคือการมีผ้าขนหนูที่เหมาะกับการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นผ้าขนหนูสำหรับเช็ดหน้า ผ้าขนหนูสำหรับเช็ดผม ผ้าขนหนูสำหรับเช็ดตัว ผ้าขนหนูสำหรับเล่นกีฬา ถึงจะเยอะชิ้นหน่อยแต่มั่นใจกว่า ว่าปลอดภัยจะเชื้อโรคต่างๆ และจะได้ไม่สร้างปัญหาให้ผิวในภายหลัง โดยเฉพาะคนที่มีผิวแพ้ง่าย

“สาเหตุการเกิดสิวที่หน้าอกและแผ่นหลัง ส่วนหนึ่งก็มาจากผ้าขนหนูของเรานั่นเอง!”

แน่นอนว่าการเกิดสิวตามลำตัว เกิดขึ้นได้จากหลายปัจจัย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องฮอร์โมน ความเครียด ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต ไปจนถึงการแพ้ส่วนผสมของสบู่ ครีมอาบน้ำ แชมพู แต่ลองคิดดูดีๆ ว่า บางทีสิวที่บริเวณหน้าอกและแผ่นหลังอาจจะเกิดมาจากเชื้อโรคและแบคทีเรียที่อยู่บนผ้าขนหนูของคุณนั่นเอง หากคุณไม่ค่อยซักทำสะอาดผ้าขนหนูและตากในที่ที่มีแสงแดดส่องถึง โดยเชื้อโรคเหล่านี้แม้เราไม่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า แต่เชื่อเถอะว่ามันมีอยู่จริง ดังนั้นควรหมั่นซักทำความสะอาดผ้าขนหนูของคุณอย่างสม่ำเสมอ เพื่อสุขอนามัยที่ดีของคุณเอง :)

“แม้จะไม่สามารถทำให้ผ้าขนหนูปลอดเชื้อโรคได้ 100% แต่คุณสามารถกำจัดปัญหาเหล่านี้ได้ง่ายๆ แค่การทำความสะอาดอย่างสม่ำเสมอ”

ควรนำผ้าขนหนูมาซักทำความสะอาดอย่างน้อยอาทิตย์ละ 1 ครั้ง แต่ก็มีบางสถานการณ์ที่เราอาจจะต้องซักบ่อยกว่านั้น เช่น ผ้าขนหนูที่พกไปออกกำลังกาย ผ้าขนหนูของคุณจะเจอทั้งเหงื่อ ทั้งความเปียกชื้น หรือบางทีลืมอยู่ในกระเป๋า ทิ้งไว้เป็นเวลานานจนทำให้เกิดกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ ไม่ควรทนกับกลิ่นอับที่เกิดมาจากแบคทีเรียแบบนี้ ควรแก้ปัญหาที่ต้นเหตุ โดยการเลือก “ผ้าขนหนู” ที่มาพร้อมนวัตกรรมใหม่แอนตี้แบคทีเรีย แห้งไว ไร้กลิ่นอับแม้ตากในที่ร่ม และไม่ระคายเคืองผิว อย่าง 'ผ้าขนหนูเส้นใยไผ่' จาก ARO-KAYA เหมาะสำหรับคนที่ไม่ค่อยมีเวลาซักผ้าเช็ดตัว หรือพื้นที่ไม่เพียงพอให้ตากผ้า

ทำไม? ต้องใช้ 'ผ้าขนหนูเส้นใยไผ่' จาก “ARO-KAYA” (อะโร-กายา)

สำหรับใครที่กำลังมองหาผ้าขนหนูที่ตอบโจทย์ทุกปัญหากวนใจเหล่านี้ เราอยากชวนให้ทุกคนตามมาเปิดรับและสัมผัสความเป็นธรรมชาติ ผ่านผลิตภัณฑ์ผ้าขนหนูจาก “ARO-KAYA” (อะโร-กายา) ที่ทำมาจาก ‘เส้นใยไผ่’ พร้อมคุณสมบัติพิเศษมากมาย ไม่ว่าจะเป็น...

  • ช่วยยับยั้งแบคทีเรีย 99% จากสาร Bamboo Kun ตลอดอายุการใช้งาน ลดการอับชื้น แต่ระบายน้ำได้เร็ว จึงทำให้แห้งไว ไร้กลิ่นไม่พึงประสงค์
  • ไม่ทำให้ระคายเคืองผิว ให้สัมผัสที่มีความเรียบ นุ่ม อ่อนโยนต่อผิว เหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้มีผิวแพ้ง่าย ทุกสภาพผิว ทุกเพศ ทุกวัย
  • เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพราะไม้ไผ่เป็นเป็นพืชที่เติบโต หมุนเวียนทดแทนต้นที่ถูกตัดได้อย่างรวดเร็ว ปลูกง่าย โดยไม่ต้องใช้สารเคมีและยาฆ่าแมลง ถือว่าเป็นผลิตภัณฑ์ในกลุ่มสีเขียวที่มีกระบวนการผลิตที่ปลอดภัยจากสารพิษ ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม (Green Economy)

“ARO-KAYA” (อะโร-กายา)
HEALTHCARE AND WELLNESS PRODUCTS
'ความสุขที่มาพร้อมกับสุขภาพที่ดี'

ตระกร้าสินค้า

รถเข็นของคุณว่างเปล่าในขณะนี้

เริ่มช้อปปิ้ง

เลือกตัวเลือก