ข้ามไปที่เนื้อหา

เลือก YOGA BRA ยังไงให้เหมาะกับตัวเอง

Item สำคัญสำหรับการฝึกโยคะ

สิ่งสำคัญในการฝึกโยคะ คนส่วนใหญ่อาจจะโฟกัสไปที่อุปกรณ์ก่อน อย่างเช่นเสื่อโยคะ หรือเสื้อผ้าที่ยืดหยุ่นสำหรับการฝึก แต่สำหรับสาวๆ นั้น จะละเลยไอเท็มชิ้นสำคัญที่สุดอย่าง “Yoga Bra” ไปไม่ได้เลย เพราะสิ่งนี้เปรียบเสมือนปราการในการช่วยให้หน้าอกได้รูปสวย กระชับ ไม่หย่อนคล้อยก่อนวัย อีกทั้งยังส่งผลต่อการเคลื่อนไหวยามฝึกโยคะได้อีกด้วย!  


รู้ความแตกต่างระหว่าง “Yoga Bra” กับ “Sports Bra”

เพราะบราเหล่านี้ได้รับการออกแบบมาโดยเฉพาะ เพื่อให้เหมาะสมกับกิจกรรมที่คุณชื่นชอบ บราบางชนิดจึงถูกออกแบบมาให้ระบายความชื้นได้ดี หรือมีเนื้อผ้าที่นุ่มสบายตอนสวมใส่ ไปจนถึงความพิเศษในการรองรับแรงกระแทก ซึ่งกิจกรรมต่างๆ ถูกแบ่งออกมาเป็น 3 สไตล์ ดังนี้

  • #1 Low Impact กิจกรรมที่ไม่มีแรงกระแทก เน้นการเคลื่อนไหวแบบเบาๆ เช่น โยคะ พิลาทิส เดิน ปั่นจักรยาน
  • #2 Medium Impact การออกกำลังกายในฟิตเนส
  • #3 High Impact กิจกรรมที่มีการเคลื่อนไหวมากๆ เช่น วิ่งจ๊อกกิ้ง แอโรบิก เต้นซุมบ้า ต่อยมวย การออกกำลังกายแบบ HIIT

และนี่คือเหตุผลที่เราควรมีบราหลากหลายรูปแบบ เพื่อรองรับกิจกรรมต่างๆ ในชีวิตประจำวันที่มีการใช้ความเคลื่อนไหวต่างกัน เพราะถ้าหากเป็นวันเบาๆ ในการฝึกโยคะหรือพิลาทิส ก็สามารถเลือกใส่ “Yoga Bra” ซึ่งมีความยืดหยุ่น ใส่สบาย กระชับ และรองรับแรงกระแทกแบบ Low Impact ได้ดี แต่ถ้าเป็นวันหนักๆ อย่างการออกวิ่ง หรือต่อยมวย เราต้องเลือก “Sports Bra” ที่สามารถให้ความกระชับขั้นสุดแบบ High Impact เป็นต้น (ถ้าถามว่าใส่ฝึกโยคะได้ไหม...ได้ แต่มันอาจจะมีขีดจำกัดของการยืดหยุ่นร่างกาย ซึ่งส่งผลต่อท่าทางในการฝึกของคุณนั่นเอง!)

เลือกไซส์ที่เหมาะสม

อย่าเพิ่งโฟกัสไปที่ดีไซน์ เพราะถ้า “Yoga Bra” ที่คุณเล็งไว้ ไม่มีไซส์ที่เหมาะสมกับขนาดของหน้าอก, สรีระ และกิจกรรมของคุณ การลงทุนนี้ก็ไม่มีประโยชน์ อีกทั้งยังก่อให้เกิดปัญหาในระยะยาวตามมา อย่างเช่นความเสี่ยงในการเกิดโรคมะเร็งเต้านม ที่อาจเกิดจากการใส่บราที่คับเกินไป จนทำให้เกิดการเจ็บปวดสะสมเป็นระยะเวลานาน รวมถึงบาดแผลที่เกิดจากการเสียดสีบริเวณหน้าอก เพราะทนใส่บราที่แน่นจนอึดอัดตลอดวัน อีกทั้งยังส่งผลเสียต่อบุคลิกภาพอีกด้วย เนื่องจากการใส่บราที่ผิดไซส์ มักจะถูกฟ้องออกมาสู่สายตาผู้คน ในลักษณะรูปทรงหน้าอกที่ผิดธรรมชาติ ดังนั้น การวัดขนาดไซส์ที่ถูกต้อง หรือการได้ลองสวมบราก่อนซื้อคือวิธีที่ดีที่สุด เพราะรูปทรงหน้าอกของแต่ละคนก็ไม่เหมือนกัน ที่สำคัญ “Yoga Bra” ที่ดี ต้องช่วยโอบกระชับหน้าอกรอบด้านแบบ 360 องศา เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับตัวเรา

เลือกความกระชับที่ใช่

“Yoga Bra” ที่ใช่ ใส่แล้วจะรู้สึกแน่นกระชับพอดีตัวกว่าการใส่บราปกติ ไม่เห็นเนื้อส่วนเกินที่ปลิ้นออกมา เวลาที่คุณบิดตัวไปมา จะไม่เกิดรอยย่นบนตัวผ้าบริเวณด้านหน้าให้รำคาญใจ ในส่วนของสายบราที่ยืดได้ ต้องไม่กดบริเวณไหล่จนจมไปกับผิว และรอยต่อของผ้าจะต้องเรียบสนิท ไม่เสียดสีกับผิวหนัง...

ระหว่างที่ทดลองสวมใส่ แนะนำให้คุณยืดเส้นยืดสายดูว่ามีความคล่องตัวมากน้อยเพียงใด หรือลองหายใจจนสุดปอด หากไม่รู้สึกอึดอัดใดๆ ก็ถือว่าบราตัวนี้ผ่านเข้ารอบ

เลือกเนื้อผ้าที่ตอบโจทย์ 

ด้วยความที่บราธรรมดา ไม่ได้ถูกออกแบบมาเพื่อดูดซับความชื้นจากเหงื่อที่เกิดจากการออกกำลังกาย ดังนั้น การใส่ “Yoga Bra” หรือ “Sports Bra” จึงตอบโจทย์ในเรื่องนี้มากกว่า เพราะมันจะเป็นตัวช่วยดูดซับเหงื่อและระบายออกอย่างรวดเร็ว ลดปัญหากลิ่นไม่พึงประสงค์และการสะสมของแบคทีเรีย ทำให้เรารู้สึกสบายตัวได้ตลอดการใช้งาน อีกทั้งยังมีความยืดหยุ่นกว่า เพื่อรองรับการเคลื่อนไหวของหน้าอก และลดการเสียดสีกับผิวหนังบริเวณรอบอกได้ แม้จะมีเนื้อผ้าที่ดูหนากว่าปกติ (ด้วยหน้าที่สำคัญที่ต้องซัพพอร์ตหน้าอก) แต่เมื่อสัมผัสแล้ว จะต้องได้ความรู้สึกโปร่ง เบาสบาย สวมใส่ง่าย

.

เมื่อ Checklist กันมาถึงตรงนี้แล้ว เราขอแนะนำ “Yoga Bra-Mantra” บราสำหรับเล่นโยคะจาก “ARO-KAYA” (อะโร-กายา) ที่ถูกออกแบบมาสำหรับใส่เล่นโยคะหรือออกกำลังกายสไตล์ Low Impact หรือจะเลือกใส่ในวันสบายๆ Mix & Match แบบ Everyday Life ก็ยังได้!

.

“Yoga Bra-Mantra” รุ่นนี้ โดดเด่นตรงที่เป็นบราไร้โครง เสริม Pad คู่ ทรงหยดน้ำ ลักษณะนุ่มบาง ขนาด 6 มม. ดีไซน์ด้านหน้าเป็นคอวีช่วยให้ดูเพรียว ดีไซน์ด้านข้างสามารถเก็บกระชับเนื้อด้านข้างได้อย่างเรียบเนียน ตัวเสื้อถูกออกแบบให้มีรูระบายอากาศทั้งตัว ทำให้ระบายอากาศได้ดี ผ่านมาตรฐาน Q-max และเนียนเรียบ ไร้ตะเข็บ ด้วยเทคนิค Bonding

มาพร้อมคุณสมบัติที่คุณต้องชื่นชอบ ไม่ว่าจะเป็น...

  • ช่วยยกหน้าอก โอบกระชับ ให้ทรงสวย
  • ฟองน้ำ (Pad) สามารถถอดเข้า-ออกได้
  • มีความยืดหยุ่นสูง นิ่มลื่น สบายผิว
  • ผ้าเจาะรู ระบายอากาศได้ทั้งตัว ไม่อับชื้น เย็นสบาย
  • มาพร้อมสายบ่ากว้าง 2.5 cm. ใส่สบาย ไม่กดเจ็บ
  • ปราศจากโลหะทั้งตัว ไร้ตะเข็บ ลดการเสียดสี ลดการละคายเคือง

“ARO-KAYA” (อะโร-กายา)
HEALTHCARE AND WELLNESS PRODUCTS
'ความสุขที่มาพร้อมกับสุขภาพที่ดี'

ตระกร้าสินค้า

รถเข็นของคุณว่างเปล่าในขณะนี้

เริ่มช้อปปิ้ง

เลือกตัวเลือก