ข้ามไปที่เนื้อหา

"เท้าเหม็น" ปัญหากวนใจ ทำอย่างไรดี!?

ปัญหากวนใจสุดคลาสสิคที่เราเชื่อว่าทุกคนต้องเคยประสบพบเจอ!!

ปัญหากวนใจสุดคลาสสิคที่เราเชื่อว่าทุกคนต้องเคยประสบพบเจอ นอกจากเรื่องสิวๆ หรือเรื่องกลิ่นตัว ก็คือเรื่อง ‘กลิ่นเท้า’ (Bromodosis) สภาวะที่เท้าของเราเกิดกลิ่นอันไม่พึงประสงค์ จากการสะสมของแบคทีเรีย และความชื้นของเหงื่อ

ผู้ที่มีปัญหาเรื่องกลิ่นเท้า นอกจากจะส่งผลทางด้านสุขอนามัยแล้ว ยังส่งผลโดยตรงต่อบุคลิกภาพ เพราะจะทำให้เกิดความไม่มั่นใจและวิตกกังวลเวลาที่ต้องถอดรองเท้า รวมถึงสร้างความเดือดร้อน (ด้านกลิ่น) ให้กับคนใกล้ตัวอีกด้วย ดังนั้นการทำความสะอาดเท้าและรองเท้าคู่โปรดให้แห้งอยู่เสมอ รวมถึงกำจัดกลิ่นในตู้วางรองเท้าไปพร้อมๆ กัน ซึ่งถ้ามีกลิ่นรุนแรงจนกระทบชีวิตประจำวันของคุณ ก็อาจควรพบแพทย์เพื่อขอคำปรึกษา แต่สำหรับคนที่จะลองแก้ไขปัญหานี้ด้วยตัวเองก่อน เรามีแนวทางป้องกันการเกิดกลิ่นเท้าให้เลือกใช้กัน คัดสรรมาเฉพาะวิธีที่ง่ายๆ และทำได้จริง เริ่มจาก...

  • ผงแป้งแก้กลิ่นเท้า เป็นไอเท็มเร่งด่วนที่หลายคนชื่นชอบ เพราะผงแป้งชนิดนี้ดูดซับความชื้นได้ดี สามารถช่วยระงับเชื้อแบคทีเรียที่เป็นสาเหตุของการเกิดกลิ่นเท้าได้ หาซื้อง่าย และวิธีใช้ก็ง่ายมาก เพียงแค่นำมาโรยให้ทั่วเท้า ก่อนใส่ถุงเท้าหรือรองเท้า

  • สารส้ม ใครที่พอจะมีเวลาว่างและอยากประหยัด แนะนำให้เอาสารส้มที่วางขายเป็นก้อน มาละลายในน้ำเปล่า (ใช้เวลาประมาณ 5 – 10 นาที) จากนั้นนำน้ำสารส้มที่ได้มาใส่ขวดสเปรย์ แล้วเอามาฉีดลงบนบริเวณเท้า รอให้แห้ง จากนั้นทาด้วยแป้งฝุ่นทับอีกที กลิ่นจะค่อยๆ ดีขึ้น

  • น้ำส้มสายชู ไอเท็มสารพัดประโยชน์คู่ครัวเรือน สามารถใช้ลดกลิ่นเท้าได้อีกด้วย เพราะแบคทีเรียไม่ชอบ! หลังจากทำความสะอาดเท้าแล้ว ให้นำน้ำส้มสายชู ผสมกับน้ำเปล่าในอัตราส่วน 1:4 แล้วแช่เท้าไว้ประมาณ 15 นาที อย่างสม่ำเสมอก็จะช่วยลดกลิ่นเท้าได้  

  • น้ำยาบ้วนปาก นอกจากจะช่วยลดแบคทีเรียในช่องปากได้แล้ว ที่เท้าเราก็ได้เช่นกัน (แต่อาจจะดูสิ้นเปลืองไปสักหน่อย) วิธีการก็ง่ายมาก เพียงนำน้ำยาบ้วนปากผสมกับน้ำเปล่า และแช่เท้าทิ้งไว้ 15 นาที สัปดาห์ละ 1- 2 ครั้ง กลิ่นเท้าก็จะค่อยๆ จางหายไป

  • ถุงเท้า เป็นวิธีที่ง่ายและได้ผลมากที่สุด เพราะการสวมรองเท้าโดยปราศจากถุงเท้า จะยิ่งทำให้เหงื่อสะสมในรองเท้าจนเปียกชื้น และกลายเป็นบ้านหลังใหม่ของแบคทีเรีย อีกทั้งคุณควรเปลี่ยนถุงเท้าในทุกๆ วัน นอกจากนั้นควรเลือกซื้อถุงเท้าที่ผลิตจากเส้นใยธรรมชาติ และมีนวัตกรรมที่ช่วยยับยั้งกลิ่นอันไม่พึงประสงค์ ทำให้คุณหมดกังวลเรื่องกลิ่นเท้าอีกต่อไป

ซึ่งใครที่กำลังตามหาถุงเท้าชนิดนี้กันอยู่ เราขอแนะนำ ‘ถุงเท้าไร้กลิ่น’ (Zero Odor Socks) จาก “ARO-KAYA” ถุงเท้าที่ทอจากเส้นใยคอลลาเจน ผลิตด้วยนวัตกรรมพิเศษ มีผลวิจัยรองรับในเรื่อง...

  • ยับยั้งกลิ่นอันไม่พึงประสงค์ ที่เกิดจากเชื้อแบคทีเรีย
  • ป้องกันผิวส้นเท้าที่แห้งแตกให้กลับมานุ่มชุ่มชื้น
  • สวมใส่สบาย
  • ระบายอากาศได้ดี

“ARO-KAYA” (อะโร-กายา)
HEALTHCARE AND WELLNESS PRODUCTS
'ความสุขที่มาพร้อมกับสุขภาพที่ดี'

ตระกร้าสินค้า

รถเข็นของคุณว่างเปล่าในขณะนี้

เริ่มช้อปปิ้ง

เลือกตัวเลือก